CÓ NÊN MUA HUAWEI GR5 2017


Không quá để nói điện thoại Huawei GR5 là một trong những smartphone tầm trung tốt nhất cùng phân khúc. Năm 2017 là sự trở mình ngoạn mục của các thương hiệu smartphone mới nổi như Xiaomi, Oppo, Huawei, ...
Với mức giá 5 triệu đồng, Huawei GR5 là sản phẩm chủ lực trong phân khúc tầm trung cạnh tranh với các sản phẩm khác như Oppo F1s, Galaxy J7, Xiaomi Mi 5.

=> Xem thêm: TẠI SAO GIÁ ĐIỆN THOẠI HUAWEI LẠI RẺ

THIẾT KẾ NGOẠI QUAN


Với mặt lưng mẵn, nhịn được làm từ kim loại, bo cong đều về 2 cạnh ôm lất mặt kính được vát 2.5D. Cụm camera kép nổi bật phía sau được thiết kế khá bắt mắt và cân đối. Cầm trên tay cảm giác rất chắc chắn và sang trọng.

Nói chung, tuy thiết kế và độ hoàn thiện không có gì nổi trội so với các sản phẩm khác nhưng cầm trên tay cho cảm giác rất chắc và cứng cáp, không có hiện tượng ọp ẹp như các smartphone vỏ nhựa khác.

CHẤT LƯỢNG MÀN HÌNH


Sỡ hữu màn hình 5,5 inch, độ phân giải fullHD, cùng với tâm nền IPS LCD mật độ điểm ảnh lên đến 400ppi là quá hoàn hảo ở mức giá 5 triệu đồng. Góc nhìn tương đối rộng và không bị tối hay biến màu ở các góc khác nhau. Cảm biến điều chỉnh ánh sáng hoạt động khá tốt, đủ nhìn khi ra ngoài nắng gắt và không quá chói khi sử dụng để đọc sách vào ban đêm. Các gam màu hiển thị khá trung thực, không quá rực. Tuy nhiên màu trắng có vẻ hay bị ám màu vàng nhẹ, có thể chỉnh lại bằng cách vào setting giảm nhiệt độ của màu sắc.

CAMERA KÉP KHẨU ĐỘ LỚN


Cụm camera kép 12M và 2MP, khẩu độ f2.2 đi kèm tính năng xóa phông, chụp trước lấy nét sau là một trong những ưu điểm nổi bật của Huawei GR5 2017.
Sau khi thử nghiệm chất lượng ảnh xóa phông hoạt động rất hiệu quả phù hợp với các bạn thích chụp chân dung và macro, tốc độ chụp khá nhanh trong mọi trường hợp.
Ở chế độ thông thường, chất lượng ảnh của GR5 2017 có độ nét, chi tiết khá, màu sắc trung thực, tương phản ổn, đặc biệt là dải sáng rộng, cân bằng và thu được rất nhiều chi tiết ở cả vùng chênh sáng và vùng tối. Ảnh thiếu sáng của GR5 2017 cũng có chất lượng tốt, nhiễu được kiểm soát, chi tiết và độ nét ổn dù độ sáng của ảnh thường tối hơn thực tế. Ảnh HDR cũng có tốc độ chụp nhanh nhưng hiệu quả chưa thực sự rõ rệt so với ảnh ở chụp thông thường.

CẤU HÌNH- HIỆU NĂNG HUAWEI GR5


Máy mang cấu hình :  HiSilicon Kirin 655, 8 nhân (4 nhân 2.1GHz tốc độ cao và 4 nhân 1.7GHz lõi Cortex A53), GPU Mali-T830MP2 cùng 3GB RAM, bộ nhớ trong 32GB. Đối với các tác vụ thông thường máy sử dụng khá mượt mà và ít khi phải load lại sản phẩm vì có lưu lượng bộ nhớ Ram khá cao. Ngoài ra vi xử lý Huawei cho tốc độ mở ứng dụng khá nhanh.
Khả năng chơi game của Gr5 cũng tương tối tốt, máy chơi được hầu hết các game nặng hiện nay, thiết lập đồ họa cao mà không bị giật lag. Đặc biệt máy khá mát trong quá trình chơi.

VẬY CÓ NÊN MUA HUAWEI GR5 

Với những gì thể hiện, Huawei GR5 2017 xứng đáng là smartphone tầm trung gây ấn tượng nhất ở tầm giá 5triệu đồng, tính riêng các điện thoại chính hãng. Tất nhiên, sản phẩm vẫn cần cải thiện thêm về thiết kế để cá tính, nổi bật hơn và tối ưu chất liệu mặt lưng, giảm trơn trượt khi cầm nắm. Huawei cũng cần khắc phục một số lỗi vặt ở phần mềm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.


Nhận xét