TAỊ SAO GIÁ ĐIỆN THOẠI HUAWEI LẠI RẺ SO VỚI HÃNG KHÁC


Tâm lý chung của người tiêu dùng luôn thận trọng với những sản phẩm giá rẻ, nhất là sản phẩm công nghệ điện tử và  gia công cơ khí. Liệu với những smartphone Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Coolpad có "ngon, bổ, và rẻ" như quảng cáo hay không?
Để định giá một sản phẩm người ta thường dựa vào các yếu tốt: giá nguyên vật liệu đầu vào, chi phí nhân công, martketing quảng bá thương hiệu, ... Tại sao smartphone HUAWEI lại có thể làm ra những sản phẩm cao cấp, cấu hình đẹp, thiết kế bắt mắt mà giá thành hạt dẻ đến như vậy

NGUỒN LAO ĐỘNG DỒI DÀO GIÁ RẺ


Một trong những lý do làm nên giá rẻ của các thương hiệu đó là chi phí nhân công. Là quốc gia đông dân nhất trên thế giới thế nên lực lượng lao động cần việc làm luôn ở mức cao. Do sự thừa thãi lao động nên chi phí để thuê nhân công tại Trung Quốc khá rẻ mạt. Hiện tại Trung Quốc đang là công xưởng của thế giới, thu hút các hãng nổi tiếng ở các quốc gia trên thế giới đổ về đầu tư xây dựng nhà máy vì lợi thế nguồn nhân lực.

CHI PHÍ LINH KIỆN ĐẦU VÀO GIÁ RẺ


Đa số các smartphone Trung Quốc, cụ thể là điện thoại Huawei dùng chính chip KiRIN của họ sản xuất, cho nên với cùng với sức mạnh tương đương các chip thương hiệu mạnh khác nhưng lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Ngoài ra còn các chi phí phụ khác như vận chuyển, tồn kho,... cũng góp phần làm hạ thấp giá thành sản phẩm.

CHI PHÍ QUẢNG BÁ MARKETING THƯƠNG HIỆU

Một điều lợi thế không thể nhắc đến đó là hình thức marketing thông minh của Huawei. Trong khi các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới mất hàng tấn tiền để xây dựng thương hiệu, mở các showroom hoành tránh để trưng bày,... thì các smartphone Trung quốc như Xiaomi, Huawei lại nhắm đến thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm của mình. Điển hình là Xiaomi và Huawei bắt tay với các ông lớn tiếp thị điện tử như Lazada, Alibaba, Tmall, ... Có thể nói đây là chiến lược khôn ngoan trong thời đại công nghệ , cùng mạng lưới mạng xã hội phát triển như hiện nay.

VẬY ĐIỆN THOẠI HUAWEI CÓ TỐT KHÔNG

Ác mộng với thương hiệu Trung Quốc vẫn còn đó, nhưng chỉ đang lo đối với các thương hiệu Trung Quốc không tên tuổi, làm ăn chộp giựt, làm hàng nhái. Còn đối với các sản phẩm chính hãng của Trung Quốc, thương hiệu và độ bền đã được khẳng định như HUAWEI thì không cần lo ngại điều đó.Chắc chắn có những điện thoại tốt hơn thế, nhưng nếu bạn muốn mua một sản phẩm hợp túi tiền và không muốn trả quá nhiều chi phí marketing của sản phẩm đó thì có thể nghĩ đến các sản phẩm smartphone của Huawei.
=> XEM THÊM: ĐIỆN THOẠI HUAWEI XÀI CÓ TỐT KHÔNG

Nhận xét